Sau gần 3 tháng tranh tài sôi động, hành trình của cuộc thi “Innovative Generation 2021 (IG 2021)” tại Quảng Trị đã lộ diện Top 16 ý tưởng xuất sắc, bước vào vòng sơ loại.

Tổ chức lần thứ hai tại Quảng Trị (lần thứ nhất năm 2019), cuộc thi IG 2021 vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi thu hút sự quan tâm của hàng ngàn nhóm/cá nhân trẻ đam mê công nghệ, sáng tạo. Sau vòng ý tưởng, với 121 đơn đăng ký dự thi, 16 ý tưởng xuất sắc nhất đã được lựa chọn để đào tạo, hỗ trợ phát triển và hoàn thiện sản phẩm dưới sự hướng dẫn của các mentors: lập trình viên kinh nghiệm, chuyên gia CNTT.

Trong giai đoạn huấn luyện từ 26/06/2021 đến 31/07/2021, các thí sinh được đào tạo các kiến thức, kỹ năng cần thiết để xây dựng và phát triển sản phẩm từ ý tưởng thô sơ tới hoàn thiện, như: kỹ năng teamwork, lập kế hoạch, quy trình phát triển sản phẩm tinh gọn, công nghệ…

Thông qua 5 tuần hướng dẫn với 3 phiên sinh hoạt offline và 6 buổi trao đổi online, các thí sinh/nhóm tiến hành hoàn thiện ý tưởng, sản phẩm của mình. Khi các sản phẩm hoàn thiện, Ban giám khảo sẽ đánh giá và lựa chọn Top 10 sản phẩm xuất sắc để trình bày đề tài ở vòng chung kết.

Danh sách lọt vào Top 16 cuộc thi IG 2021:

(Lưu ý: Danh sách dưới đây sắp xếp theo thứ tự ngẫu nhiên, không sắp xếp theo thứ tự điểm số).

  1. Công nghệ GIS cho Giáo dục di sản – Tác giả: Phan Thị Hoa Lợi, Trường THPT Cam Lộ
  2. Ứng dụng Deep Learning – Tác giả: Nhóm LQD-DeepDR, Lớp 12 chuyên Tin, THPT chuyên Lê Quý Đôn
  3. Hệ thống cảnh báo ngã và hỗ trợ người cao tuổi – Tác giả: Nhóm DTLQD, Lớp 11 chuyên Lý và chuyên Tin, THPT chuyên Lê Quý Đôn
  4. Mô Hình hệ thống nhà kín tự động – Tác giả: Trần Quốc Hùng, Lớp 10 chuyên Tin, THPT chuyên Lê Quý Đôn
  5. Ứng dụng tự động ghi nhớ những địa điểm đã đi thông qua Google Map – Tác giả: Lê Văn Nhất, Lớp 12B2, THPT Chu Văn An
  6. Máy nhặt rác tự động – Tác giả: Nguyễn Thị Thùy An, Lớp 11B2, THPT Lê Lợi
  7. SGC – Social Gaming Center – Tác giả: Hồ Viết Hùng (Đông Hà, Quảng Trị)
  8. Ứng dụng Chip xử lý cho các máy smartphone “STM32 H750 A” sử dụng thay thế hệ điều hành Windows và phần mềm March3 plasma cho máy CNC Plasma – Tác giả: Tưởng Anh Vũ, Công ty TNHH Davic
  9. Mô hình xây dựng nông trại 4.0 – Tác giả: Đức Cường, Lớp 10A1, THPT Cồn Tiên
  10. Ứng dụng L.E (Learn Everything) – Tác giả: Nguyễn Trần Ngọc Bảo (Vĩnh Phước – Đông Lương – Đông Hà – Quảng Trị)
  11. Công cụ bảo mật quyền riêng tư trên không gian mạng – Tác giả: Lê Tuấn Anh, Hoàng Quân – THPT chuyên Lê Quý Đôn
  12. Máy bay phun thuốc trừ sâu – Nhóm Hoàng Kim, Lớp 12, Trường THPT Thị xã Quảng Trị
  13. Website Call Video – Tác giả: Lê Phước Nguyên, Lớp 12B5, THPT Gio Linh
  14. Phần mềm công nghệ dùng để học tập – Tác giả: Lê Văn Thành, Lớp 11B2
  15. Máy tưới cây tự động – Tác giả: Lê Kim Anh Thắng, Lớp 12, THPT Lê Lợi
  16. Ứng dụng an toàn bom mìn – Tác giả: Trần Anh Quân, THPT Chuyên Lê Quý Đôn

Lịch trình đào tạo, hướng dẫn các nhóm dự kiến diễn ra trong vòng 5 tuần (từ 26/6 – 31/7) sẽ được thông báo chi tiết vào ngày 17/06/2021.

FOLLOW FANPAGE ĐỂ CẬP NHẬT TIN TỨC CUỘC THI TẠI ĐÂY.