Chung kết cuộc thi Innovative Generation 2021 (IG 2021): Tuổi trẻ chinh phục CNTT dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 21/08/2021 tại Phòng họp tầng 2, tòa nhà Hiệu bộ, đường Điện Biên Phủ, Đông Hà, Quảng Trị, với 6 giải thưởng từ Ban tổ chức và các nhà tài trợ, tổng giá trị lên tới 150 triệu đồng.

Tại lễ chung kết, 09 thí sinh/nhóm sẽ thuyết trình sản phẩm trước hội đồng Ban giám khảo bao gồm các Giáo sư, các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ. Bên cạnh giải ý tưởng xuất sắc, cuộc thi còn trao các giải nhì, giải ba, giải ứng dụng nông nghiệp, ứng dụng giáo dục… cho các đề tài trên. 

Được biết, tổng trị giá giải thưởng của Ban tổ chức lên tới 150 triệu đồng, bao gồm tiền mặt, hiện vật giá trị, các suất học bổng đào tạo lập trình hiện đại tại CodeGym Quảng Trị cùng các bằng khen danh giá đến từ các cơ quan tổ chức uy tín trong lĩnh vực Công nghệ, Nông nghiệp, Giáo dục tại Quảng Trị. Ngoài ra còn có các giải thưởng của các nhà tài trợ cũng như hỗ trợ phát triển ý tưởng bao gồm: Giải Ý tưởng công nghệ số xuất sắc (Hội truyền thông Số Việt Nam – VDCA tài trợ), giải ý tưởng nông nghiệp 4.0 và giải ý tưởng giáo dục 4.0.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ truyền thông những đề tài tham dự chung kết IG 2021 qua các bài báo, phóng sự truyền hình nhằm tôn vinh và lan tỏa tinh thần sáng tạo, ứng dụng CNTT để xây dựng và phát triển quê hương của các bạn trẻ Quảng Trị.

Tổ chức lần thứ hai tại Quảng Trị (lần thứ nhất năm 2019), cuộc thi IG 2021 vẫn không hề có dấu hiệu hạ nhiệt khi thu hút sự quan tâm của hàng ngàn nhóm/cá nhân trẻ đam mê công nghệ, sáng tạo. Sau vòng ý tưởng, với 121 đơn đăng ký dự thi, 16 thí sinh/nhóm bước vào vòng sơ loại. Trong giai đoạn từ 01/07/2021 đến 13/08/2021, các thí sinh được đào tạo, huấn luyện thêm các kiến thức, kỹ năng cần thiết để xây dựng và phát triển sản phẩm từ ý tưởng thô sơ tới hoàn thiện, như: kỹ năng teamwork, lập kế hoạch – báo cáo, quy trình phát triển sản phẩm tinh gọn, công nghệ… 

Các phiên thảo luận, hướng dẫn, huấn luyện diễn ra tại vòng sơ loại.

Trước đó, ngày 05/04/2021, lễ khởi động cuộc thi đã diễn ra tại Quảng Trị với sự tham gia của các đại biểu từ Tỉnh Ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Tỉnh Đoàn, các nhà báo đến từ Báo Dân trí, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ, Báo Quảng Trị, Ban lãnh đạo nhà trường và hơn 800 giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.

Các đại biểu bấm nút khởi động cuộc thi.

Cuộc thi phát triển ý tưởng, sản phẩm về CNTT nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của tỉnh Quảng Trị trong thời đại 4.0, dành cho các cá nhân hoặc tập thể học sinh, sinh viên và người đi làm yêu thích công nghệ, lập trình trên địa bàn Quảng Trị. Không phân biệt trình độ chuyên môn, không phân biệt cá nhân hay nhóm. Thông qua cuộc thi này, BTC mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích để các bạn trẻ tự tin thể hiện những ý tưởng độc đáo, sáng tạo về CNTT của mình và hơn thế nữa là đưa chúng thành các sản phẩm thực tế, hữu ích.