Mong muốn các bạn trẻ yêu công nghệ thông tin học tập, trau dồi nhiều điều bổ ích, vừa qua, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị và Hệ thống đào tạo lập trình hiện đại CodeGym đã phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức cuộc thi Thế hệ sáng tạo (Innovative Generation) – IG 2021.

So với các cuộc thi y tưởng công nghệ khác, cuộc thi IG 2021 nhấn mạnh và 3 điểm khác biệt:

1. Học hỏi bài bản

Các bạn sẽ có cơ hội được học hỏi trong cả quá trình phát triển sản phẩm bài bản: từ hình thành ý tưởng cho tới sản phẩm hoàn thiện. Mỗi giai đoạn đều đòi hỏi những năng lực, kỹ năng khác nhau. Khi thực hiện suốt một quá trình phát triển sản phẩm như vậy, các bạn sẽ học được rất nhiều điều.

2. Hoạt động tập huấn online và offline

Thứ hai, các đội nhóm, cá nhân dự thi sẽ được tham gia các hoạt động tập huấn trực tiếp và trực tuyến trong suốt quá trình thi. Với những sản phẩm tốt, chúng tôi có thể tiến hành tư vấn sâu hơn cho từng nhóm tác giả. Một điều may mắn là cuộc thi Thế hệ sáng tạo được sự hỗ trợ của các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực lập trình. Đây là cơ hội quý để các bạn trẻ tham gia cuộc thi nâng cao năng lực và có cái nhìn đúng đắn hơn về nghề nghiệp, tương lai.

Về bản chất, IG 2021 vẫn là một cuộc thi, tuy nhiên giá trị mà nó mang lại cũng có thể xem như một khóa tư vấn, hỗ trợ và đào tạo. Xuyên suốt quá trình 4 tháng diễn ra cuộc thi (từ tháng 4 đến tháng 8/2021), chúng tôi tổ chức một chuỗi các buổi hội thảo, các buổi đào tạo tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh để chia sẻ cho các bạn từ việc lên ý tưởng và thể hiện sao cho độc đáo, cho tới việc hướng dẫn các bước xây dựng, phát triển ý tưởng trở thành sản phẩm hoàn thiện. Các giảng viên, chuyên gia nhiều kinh nghiệm hướng dẫn cho các bạn trẻ vừa có thể truyền dạy kiến thức, kỹ năng, vừa có thể tâm sự, định hướng nghề nghiệp. 

3. Hỗ trợ chuyên môn, kinh phí phát triển sản phẩm

Các ý tưởng sản phẩm xuất sắc trong cuộc thi còn được hỗ trợ về chuyên môn, kinh phí để xây dựng và phát triển.

Trong lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019, cuộc thi Thế hệ sáng tạo tìm kiếm những dự án có tính chất khởi nghiệp. Năm nay, cuộc thi nhấn mạnh hơn đến mục tiêu khơi dậy, hỗ trợ phát triển năng lực tư duy, sáng tạo của các bạn trẻ trong lĩnh vực CNTT. Thế hệ sáng tạo 2021 sẽ được tổ chức thành 3 vòng gồm: Ý tưởng, sơ loại và chung kết. Ban tổ chức sẽ chọn lựa các sản phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung kết để trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba, 1 giải sản phẩm được yêu thích nhất và 1 giải ý tưởng công nghệ xuất sắc. Tổng trị giá các giải thưởng dự kiến là 150 triệu đồng.